Hỏi: Tại sao anh chị đi hàng mỹ phẩm nhiều lần rồi mà cứ bị tham vấn giá? Phải làm sao để hạn chế tham vấn giá? Hàng mình mua đúng giá nhà sản xuất mà lại bị tham vấn giá?
Trả lời: TPCN nhập khẩu là hàng thuộc quản lý chuyên ngành phải làm công bố và hàng thuộc diện rủi ro về giá của HQ. Rất nhiều doanh nghiệp đang vướng về giá thấp giá cao. Cùng 1 công ty nhập nhưng giá trước chênh giá sau đến 5-6 lần mặc dù DN nhập đúng và giá chuẩn.
Bạn xem ngay, HỒ SƠ HẢI QUAN CHI TIẾT HÀNG MỸ PHẨM
1. Nguyên nhân của tình trạng tham vấn giá hàng mỹ phẩm nhập khẩu
– Lúc đầu nhập vài chục kgs hàng về làm mẫu, làm thị trường cần gấp nên đi Air về giá mua lẻ của hãng. Đơn giá hãng lại gộp cả cước vận chuyển vào. VD đơn giá 4$. Cước vận chuyển 5$. Lại ghi gộp giá CIF là 9$/sp
– Lô sau nhập nhiều đi cả cont thì giá rẻ đơn giá 3$. Cước biển tách riêng
Dẫn đến giá nhập sau rẻ hơn trước đến 3 lần. Như vậy gặp khó khăn khi làm Hải Quan, khiến Hải quan nghi ngờ và tiến hành tham vấn giá.
2. Giải pháp hạn chế tình trạng tham vấn giá hàng mỹ phẩm nhập khẩu
Thứ nhất, lưu ý từ khi nhập hàng mẫu về. có đi air thì cũng tách riêng giá cước và giá hàng ra. Không gộp chung cước vận chuyển vào đơn giá sản phẩm.
Thứ hai, sử dụng FWD chuyên làm thủ tục TPCN chuyên nghiệp ngay từ đầu để được tư vấn kỹ, hạn chế các rủi ro
Thứ ba, trường hợp đã vướng như trên thì buộc phải giải trình và làm tham vấn với cơ quan Hải quan
3. Khi giải trình tham vấn giá doanh nghiệp cần mang theo những gì?
• Chứng minh nhân dân
• Giấy ủy quyền (nếu là người được ủy quyền)
• Đăng kí kinh doanh
• Hồ sơ chứng từ (có dấu sao y của doanh nghiệp): Đăng ký kinh doanh, bộ hồ sơ hải quan, thư chào hàng, hợp đồng, hóa đơn thương mại, chứng từ thanh toán, hóa đơn bán hàng, tài liệu liên quan đến việc mua bán hàng hóa.
Bạn xem ngay, HỒ SƠ CÔNG BỐ MỸ PHẨM NHẬP KHẨU
4. Các câu hỏi phải giải trình khi tham vấn giá
- Đề nghị Công ty trình bày mối quan hệ giữa Công ty và đối tác xuất khẩu là như thế nào?
- Anh/chị có phải là người trực tiếp tham gia vào quá trình giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương hay không? Có nắm vững mọi hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty hay không?
- Đề nghị Công ty cho biết chi tiết các loại hàng hóa, các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của mặt hàng đang tham vấn.
- Công ty đã chuyển tiền thanh toán cho người bán chưa?
- Công ty có phải trả cho người bán hoặc bên thứ ba khoản tiền nào khác liên quan đến lô hàng này ngoài khoản tiền đã thanh toán cho người bán theo trị giá ghi trên Invoice không?
- Công ty có khẳng định trị giá khai báo lô hàng thuộc tờ khai hải quan trên là số thực thanh toán của Công ty với đối tác không? Công ty có toàn quyền định đoạt hàng hóa sau khi nhập khẩu không?
- Công ty có chứng từ bảo hiểm vận tải biển của lô hàng không?
- Căn cứ thông tin tại cơ sở dữ liệu giá, cơ quan Hải quan thấy nghi vấn về tính trung thực, chính xác của trị giá khai báo; Đề nghị Công ty giải trình, chứng minh quá trình đàm phán để có được mức giá như khai báo.
————————–
Mọi thông tin chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Khánh Huyền Airseaglobal: 0898.728.290 (zalo/tel)
Mail: huyenlk@airseaglobalgroup.com.vn
AIRSEAGLOBAL – VUA DỊCH VỤ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ Y TẾ
- Xin đăng ký lưu hành thiết bị y tế loại C, D
- Phân loại thiết bị y tế ( Theo Nghị định 169)
- Xin công bố đủ điều kiện kinh doanh thiết bị y tế loại BCD
- Xin công bố loại A, B
- Xin công bố đủ điều kiện sản xuất
- Vận chuyển EXW, FOB, khai hải quan trọn gói
- Thủ tục tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập
- Hỗ trợ khách vào các group zalo bán hàng y tế, tuyển dụng nhân sự y tế
- Tìm nhà cung cấp, group hỗ trợ nhập khẩu y tế
- Sưa các loại công bố A, công bố đủ điều kiện kinh doanh BCD, công bố đủ điều kiện sản xuất
- Dịch vụ làm chứng chỉ lưu hành tự do cho hàng loại A sản xuất trong nước